admin
Khủng hoảng kéo theo nhiều hệ lụy cho cá nhân, gia đình và nền kinh tế. Do vậy, nhiều nhà kinh doanh rất băn khoăn không biết giai đoạn kinh tế suy thoái nên đầu tư gì? Chỉ cần bạn nắm chắc các bài học dưới đây, dù bạn kinh doanh gì bạn cũng chiến thắng.
Mục lục
Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh hãy dành thời gian để tìm hiểu thật lỹ về đối tượng khách hàng và thị trường cạnh tranh trước khi phát triển sản phẩm. Đừng quá cứng nhắc trong suy nghĩ của bản thân mình, nó chỉ là yếu tố chủ quan cá nhân.
“Hãy nói chuyện với những khách hàng tiềm năng của bạn trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác. Bài học lớn nhất, theo tôi, là đừng để bị ám ảnh về việc bảo vệ ‘ý tưởng của tôi’. Chúng tôi đã làm rất nhiều thứ một cách bí mật và điều đó thật sự rất ngu ngốc. Nếu bạn cứ thích giữ bí mật thì khi bạn tung ra sản phẩm, sẽ chẳng có người dùng nào chờ đón cả. Lời khuyên chính ở đây là: Hãy ra ngoài và nói chuyện với mọi người” – Robert Tregaskes (Người đồng sáng lập dự án Shenergle)
Tầm nhìn chiến lược chính là cách bạn đặt ra những mục tiêu và xây dựng được tầm nhìn rõ ràng để đạt được các mục tiêu đó. Bài học kinh doanh hiệu quả ở đây là hãy học cách làm điều này thật sớm.
Mục tiêu có thể bắt nguồn từ những khao khát đơn thuần, mang đầy tính cá nhân của bạn, và cũng có thể là những điều bạn muốn làm để mang đến giá trị tốt đẹp cho người khác.
Thành công luôn là miếng bánh ngon lành mà bất cứ ai đều muốn đạt được. Đáng tiếc, không phải ai cũng có thể chịu đựng và vượt qua được con đường chông gai mà nó đem tới. Không có bài học trong kinh doanh nào dạy bạn cách “tránh né” được tất cả. Nhưng chấp nhận mọi thử thách lại chính là bài học kinh doanh hiệu quả nhưng cũng khó để học nhất.
Tư duy thành công đầu tiên chính là học cách bình thản đương đầu với tất cả. Hãy coi thử thách chính là gia vị của chiến thắng. Bạn càng đương đầu với chúng nhiều, “miếng bánh” thành công của bạn lại càng ngon lành và thơm phức.
Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, giá trị đồng tiền quốc gia bị sụt giảm, ảnh hưởng không chỉ trong quốc gia đó mà còn các nước liên quan đến xuất nhập khẩu. Việc chọn đúng sản phẩm kinh doanh vô cùng quan trọng. Thời điểm này, không nên mạo hiểm vào bất động sản, chứng khoán… những mặt hàng kinh doanh xu hướng hớt váng. Sản phẩm có giá trị bền vững, thiết thực với cuộc sống thực tế trong thời gian này là lựa chọn sáng suốt. Có thể kể đến các ngành như : Lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, thiết bị vệ sinh…
Nếu bạn đang chưa biết kinh doanh ngành nào cho phù hợp. Hãy liên hệ KOREST Việt Nam – thiết bị vệ sinh và phòng tắm chuẩn Đức. Ở đây, có đội ngũ tư vấn nhiệt thành và chuyên nghiệp, giúp bạn có lựa chọn kinh doanh đúng trong giai đoạn này
Qua các chia sẻ ở trên, bạn đã định hình được sản phẩm kinh doanh, phương thức kinh doanh thì chúc mừng bạn, chỉ còn 1 bước nhỏ nữa để bạn đạt được cơ hội thành công. Hãy biến các ý tưởng kinh doanh của bạn thành hành động cụ thể. Hãy gọi cho KOREST Việt Nam để được tư vấn sâu hơn các chiến lược kinh doanh trong giai đoạn suy thoái kinh tế.
1800 7183
Bình luận.