admin
Với mỗi đại lý phân phối thiết bị vệ sinh mới thì ngoài việc lựa chọn hãng thiết bị vệ sinh nào để phân phối thì việc lên thiết kế showroom thiết bị vệ sinh như thế nào để phù hợp với kinh phí và không gian, cũng như tạo được sự chuyên nghiệp cho showroom là bài toán khiến các chủ showroom thiết bị vệ sinh đắn đo rất nhiều.
Trước đây các cửa hàng thiết bị vệ sinh thường có phương pháp trưng bày sản phẩm đơn giản, để hỗn độn thành đống, để trong tủ kính để tránh bụi, hoặc là sử dụng những loại giá kệ đơn giản, vật liệu rẻ tiền để tiết kiệm chi phí.
Trong những năm gần đây với việc xuất hiện những mô hình kinh doanh lớn trong nước và nước ngoài, họ sử dụng những phương pháp trưng bày sản phẩm chuyển nghiệp bắt mắt, mang lại cảm xúc cho người mua hàng, đã gây ảnh hưởng mạnh đến các nhóm đại lý bán hàng với quy mô vừa và nhỏ. Chính vì vậy họ để ý nhiều hơn đến vấn đề thiết kế showroom thiết bị vệ sinh.
Mục lục
Cửa hàng sẽ sử dụng giá kệ của hãng thiết bị vệ sinh mà cửa hàng bán hỗ trợ thiết kế hoặc thì công hoặc cửa hàng tự thi công lấy và nhập hàng của các hãng lắp lên kệ.
Mô típ của hình thức trưng bày này là thường hàng hóa sẽ được bày biện theo từng khu vực, từng danh mục hàng hóa, của riêng từng hãng, khách hàng có thể tìm kiếm hoặc chọn lựa sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều. Với hình thức này các cửa hàng hay thậm trí là showroom sẽ có thể có những kệ trưng bày sen vòi, hay kệ lavabo đẹp hơn rất nhiều so với bình thường rồi.
Các kiểu trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh kiểu cũ
Với những cửa hàng nhỏ và không quá to, không có nhiều diện tích để trưng bày thì đây là cách thết kế và trưng bày sản phẩm hợp lý nhất khi nó không yêu cầu quá nhiều không gian, và hàng hóa bày mẫu.
HIện tại Thiết bị vệ sinh KOREST cũng vẫn đang thi công tặng khách hàng của KOREST những mô hình giá kệ kiểu này, tuy nhiên KOREST cố gắng hết sức để tiết kiệm không gian gian cho khách hàng bằng cách mặc dù là kệ trưng bày sen vòi, sen cây nhưng vẫn tận dụng không gian bên dưới để để bồn cầu liền khối cao cấp. Hoặc như kệ bệt cũng tận dụng không gian bên trên để lắp vòi lavabo, như vậy chúng ta đã vừa có kệ để bồn cầu lại có thêm kệ lavabo đẹp mắt và sang trọng.
Kệ trưng bày này hiện tại vẫn được nhiều cửa hàng và showrooom sử dụng tại sao lại xếp nó vào kiểu trưng bày cũ:
Vì kiểu trưng bày này đã xuất hiện khá lâu, cách đây khoảng chục năm hoặc có thể lâu hơn, tuy nhiên những năm gần đây chỉ là được sử dụng nhiểu hơn chứ không phải là một hình thức mới.
Vậy những yếu tố gì khiên kiểu thiết kế showroom thiết bị vệ sinh này đang dần bị thay thế, và tại sao chúng ta nên thay đổi để tốt hơn…..
Xét về tổng quan khi nhìn từ ngoài vào thì 1 showroom thế kế đẹp mắt, sang trọng luôn khiến khách hàng phát sinh nhu cầu muốn vào trải nghiệm và tham khảo sản phẩm.
Ở bên trong showroom thiết bị vệ sinh, một sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Do đó, yếu tố quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng. Muốn vậy thì trước tiên phải chọn đúng vị trí. Cho dù kiểu dáng có bắt mắt đi chăng nữa nhưng nếu để sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng được nhìn thấy.
Showroom ấn tượng với cách trang trí quầy kệ khoa học, bắt mắt
Kệ trưng bày giúp ta có thể linh động việc lắp hàng hóa trưng bày ở vị trí và độ cao phù hợp. Vị trí lý tưởng là ngang tầm mắt của người tiêu dùng, trong khoảng 15o – 30o theo hướng nhìn xuống.
Chiều cao của người Việt Nam hiện tại nói chung thấp hơn 1m80, để đảm bảo quan sát không bị che khuất, có thể quan sát tối ưu, giá kệ dùng trong showroom thiết bị vệ sinh thường lắp ở khoảng 120 đối với dòng sản phẩm vòi chậu lavabo.
Nhưng giữa một rừng nhãn hiệu chen chúc nhau trong vị trí “đắc địa” ấy thì để có được cơ hội được nằm trong giỏ hàng, sản phẩm còn phải gây được ấn tượng với người mua. Kiểu dáng và màu sắc là hai yếu tố chủ đạo để đánh vào thị giác, để lôi cuốn người tiêu dùng, và không gian đặt sản phẩm sẽ hỗ trợ tôn thêm các yếu tốt này lên rất nhiều so với khi đặt bình thường.
Để tạo được hiệu quả trong việc tác động tới hành vi mua hàng, việc trưng bày còn phải phù hợp với hành vi mua sắm, tạo ra sự tương tác cao độ giữa người mua với sản phẩm. Ví dụ như người tiêu dùng có khuynh hướng muốn được xem thực tế sản phẩm, thậm chí còn muốn dùng thực tế sản phẩm trước khi đưa ra quyết định, chính vì vậy đến với Thiết bị vệ sinh KOREST khách hàng có thể trải nghiệm thực tế các sản phẩm thực tế bộ sen cây phun như nào từng chức năng một, hay bộ bồn cầu thông minh thực tế hoạt động như nào, xả nước ra sao, 24 tính năng của bồn cầu thông minh hoạt động ra sao….
Nếu có thể “ngự trị” tại một vị trí đẹp trong showroom thiết bị vệ sinh, doanh nghiệp cần phải xem xét những yếu tố sau khi thiết kế và trưng bày hàng hóa trên chiếc kệ riêng của mình: sự chắc chắn và kinh tế về chất liệu, giới hạn về kích cỡ và ngân sách hàng trưng bày để đạt hiệu quả nhất về chi phí. Tuy nhiên đó là trường hợp các ông chủ của chúng ta phải làm mọi thứ, còn tại KOREST các đại lý, điểm bán hàng và showroom thiết bị vệ sinh được tặng miễn phí hoàn toàn 100% kinh phí giá kệ trưng bày.
Theo nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11.2008 cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng showroom có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong showroom, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước những quyết định chọn thương hiệu thiết bị vệ sinh tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.
– Công cụ để xây dựng hình ảnh:
Đối với ngành hàng Thiết bị vệ sinh, trưng bày là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất, xác định vị trí của nhãn hiệu và cửa hàng trên thị trường, cũng như xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thể hiện tầm kiểm soát đối với công việc kinh doanh. không chỉ để bán những thứ trên kệ mà còn đánh vào tâm trạng và trí tưởng tượng của người mua.
Đó là sự tập hợp tất cả những yếu tố có ảnh hưởng đến thị giác và như thiết kế showroom, trưng bày ngoài cửa sổ, trưng bày bên trong, vật dụng hỗ trợ việc trưng bày, cách sắp xếp thiết bị… để tạo thêm 1 hình ảnh và các tính chuyên nghiệp, tin tưởng cho quầy kệ thiết bị. Và khi đã có sự tin tưởng rồi thì bạn có thể bán bất cứ điều gì đúng không ạ.
Đây là kiểu thiết kế không còn mới mẻ nhiều nhưng lại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, kiểu này thường các hãng thiết bị vệ sinh sẽ nhảy vào để hỗ trợ showroom thiết bị vệ sinh thi công phần mà hãng thiết bị vệ sinh đó được nhận và đã làm việc với chủ showroom. Mỗi hãng thiết bị nhà tắm vào đều làm như vậy thế là showroom sẽ trở thành mô hình trưng bày theo từng thương hiệu riêng biệt. Vậy nên năm 2020 phong cách thiết kế này vẫn được sử dụng mà chưa thể bị thay thế:
+ Ưu điểm:
– Phù hợp với các showroom có diện tích bé,
– Tiết kiệm chi phí setup quầy kệ,
– Phù hợp bán phân khúc thiết bị vệ sinh giá rẻ và trung cấp.
– Vẫn tạo được sự chuyên nghiệp và bài bản nhất định.
– Có sự thu hút với khách hàng.
– Trong nhiều trường hợp rất hữu ích hơn cả cách thiết kế combo .
+ Nhược điểm:
– Showroom không đồng bộ, vì mỗi hãng thiết bị vệ sinh vào thi công 1 kiểu theo phong cách của họ nên không tạo được sự đồng bộ cả showroom.
– Đánh giá mức độ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp ở mức độ trung bình thấp.
– Nhanh nhàm chán và nhanh giảm sự thu hút với khách hàng.
– Trải nghiệm mua hàng của khách hàng đánh giá ở mức độ trung bình thấp.
Một số hình ảnh trưng bày sản phẩm theo hướng danh mục:
Hình ảnh giá kệ trưng bày của thiết bị vệ sinh KOREST
Đấy là hình thức thiết kế kệ trưng bày thiết bị vệ sinh mới xuất hiện trong 2 đêm 3 năm trở lại đây và đang được khá nhiều các chủ showroom thiết bị vệ sinh ưa chuộng. Hình thức giá kệ trưng bày thiết bị vệ sinh này là thực ra là hình thức cải tiến của phương pháp trang trí hàng thiết bị vệ sinh theo danh mục sản phẩm của hãng, cụ thể là cách tập trung vào việc tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng khi đi mua hàng phải mất rất nhiều thời gian để lựa chọn từng danh mục sản phẩm như: bồn cầu, chậu rửa mặt, sen tắm, vòi chậu lavabo, phụ kiện…. để có được đầy đủ thiết bị cho 1 nhà tắm, nhiều khi chính khách hàng cũng không biết một nhà tăm cần có những thiết bị gì để chọn cho đủ dẫn đến việc khi lắp đắt thiếu cái này thiếu cái kia, lắp đặt gặp khó khăn bởi vấn đề thiết bị không tương thích.
Việc này nếu khách hàng nào đã từng phải đi lựa chọn từng hạng mục thiết bị sẽ thấy và thấm thía được khi chọn khó quyết định cũng như mất thời gian như thế nào. Chính vì vậy phương pháp trưng bày này sinh ra để giải quyết vấn đề đó, bằng cách các sản phẩm đầy đủ cho 1 nhà tắm cơ bản được đặt cạnh nhau giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chọn lựa, cũng như giúp người bạn hàng tiết kiệm được thời gian tư vấn đi rất nhiều.
Hình thức này thiết bị vệ sinh KOREST đã áp dụng cho rất nhiều cho kệ trưng bày thiết bị vệ sinh trong showroom, với sự hài lòng gần như tuyệt đối của khách hàng. Với khoảng 12 combo cơ bản phân phúc từ rẻ đến trung bình cao khách hàng có thể lựa chọn 1 cách thoải mái các kiểu cách, kinh phí phù hợp với gia đình.
+ Ưu điểm:
– Dễ dàng tư vấn cho khách hàng.
– Nâng cao hơn giá trị sản phẩm
– Khách hàng dễ dàng mua hàng
– Chi phí setup vừa phải, chủ yếu tiền hàng để trưng bày lên, còn giá kệ vẫn được tặng miễn phí (với thiết bị vệ sinh Koerst).
– Tạo được sự thu hút với khách hàng bởi sự tiết kiệm thời gian mua hàng
– Tạo được hình ảnh shroom chuyên nghiệp nhất định.
– Phù hợp bán phân khúc trung cấp, cận cao cấp
+ Nhược điểm:
– Cần có không gian lớn hơn bình thường 1 chút.
– Chi phí hàng hóa trưng bày lớn.
– Đánh giá mức độ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp ở mức độ trung bình.
Đây lại là 1 hình thức trưng bày nâng cấp cửa 2 hình thức thiết kế showroom thiết bị vệ sinh ở trên. Lấy ý tưởng từ các bảng biển và banner ở các siêu thị lớn như Big C, Co.op Mart, Vinmart +… để làm cho showroom thiết bị vệ sinh trở nên bắt mắt, hấp dẫn thu hút khách hàng hơn. Kiểu thiết kế này thường được kế hợp với hình thức trưng bày sản phẩm thiết bị vệ sinh dạng combo.
Thiết kế dạng siêu thị + Combo nhà tắm xu hướng năm 2021
+ Ưu điểm:
– Dễ dàng tư vấn cho khách hàng, bởi dạng combo cùng giá sản phẩm khuyến mại rõ ràng.
– Nâng cao hơn giá trị sản phẩm
– Khách hàng dễ dàng mua hàng
– Chi phí setup không quá cao, chủ yếu tiền hàng để trưng bày lên, còn giá kệ vẫn được tặng miễn phí (với thiết bị vệ sinh Koerst).
– Tạo được sự thu hút với khách hàng, bước vào showroom cái là bị gây sự chú ý ngay bởi các bảng vẫy khuyến mại nổi bật.
– Tạo được hình ảnh shroom chuyên nghiệp nhất định.
– Phù hợp bán phân khúc thiết bị vệ sinh trung và cao cấp
+ Nhược điểm:
– Cần có không gian lớn rộng chút.
– Chi phí hàng hóa trưng bày lớn.
– Đánh giá mức độ xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp ở mức độ trung bình cao.
Thiết kế showroom thiết bị vệ sinh kiểu có thiết kế Decor
Đây là hình thức thiết kế showroom thiết bị vệ sinh thực sự chuyện nghiệp, với hình thức này các Bác chủ showroom sẽ thuê một bên thiết kế nội thất để lên thiết kế từ 3D đến 2D cho showroom, bằng cách làm này, với con mắt của các kiến trúc sư showroom thiết bị vệ sinh trông như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với tất cả các yếu tố:
+ Chuyên nghiệp.
+ Sang trọng.
+ Tinh tế.
+ Nổi bật, bắt mắt.
+ Đầy cảm xúc chiếm hữu sản phẩm khi bước vào.
Qua bấy nhiêu các bạn hẳn cũng tưởng tượng được được ra phần nào giá trị của phương pháp thiết kế showroom thiết bị vệ sinh này.
Ưu Điểm:
– Hình ảnh showroom có độ chuyên nghiệp cao,
– Nâng cao giá trị sản phẩm bằng việc trưng bày sản phẩm sang trọng, đẳng cấp.
– Tạo được sự thu hút với khách hàng,
– Tạo được hình ảnh showroom có sự chuyên nghiệp cao.
– Thu hút được nhóm đối tượng khách hàng cao cấp
– Không phụ thuộc vào mô típ trưng bày của các hãng thiết bị vệ sinh.
Nhược điểm:
– Chi phí setup cực lớn,
– Chi phí hàng hóa lớn,
– Chỉ phù hợp với bán hàng cao cấp,
– Cần không gian cực rộng,
– Chỉ phù hợp với khu vực các thành phố lớn bởi đặc thù của nhóm đối tượng khách hàng nhắm đến.
Một số hình ảnh thực tế của nhung showroom được thết kế kiểu decor:
Trên đây là một vài nhận định của Thiết bị vệ sinh KOREST về cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh có thể sẽ là xu hướng trong năm 2020 mà có thể giúp bạn tham khảo để định hướng thiết kế cho showroom thiết bị vệ sinh của mình.
Nếu bạn đang có nhu cầu thay đổi không gian cửa hàng hoặc mở mới showroom thiết bị vệ sinh, thì Thiết bị vệ sinh KOREST sẵn sàng tư vấn miễn phí mà không nhất thiết phải lấy sản phẩm của Thiết bị vệ sinh KOREST.
Với các khách hàng mới của Thiết bị vệ sinh KOREST, thì KOREST có chương trình tặng 100% chi phí thiết kế, thi công, lắp đặt giá kệ trưng bày sản phẩm thiết bị nhà tắm của KOREST. Tất cả các loại giá kệ: Giá kệ sen vòi, giá kệ chậu lavabo, giá kệ bồn cầu…… đều được may đo theo không gian showroom của bạn, cùng với chất liệu thi công cao cấp. Hi vọng với tất cả điều đó có thể mang đến cho showroom của Quý khách hàng sự sang trọng, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí.
[shortcode=tu-van]
1800 7183
Bình luận.