admin
Chắc hẳn câu hỏi về xuất xứ hàng hóa là câu hỏi mà các cửa hàng, showroom thiết bị vệ sinh thường gặp, nếu không muốn nói là thường xuyên gặp phải khi mua phải thiết bị vệ sinh Trung Quốc là rất nhiều. Một số câu hỏi thường gặp những câu như:
Rất nhiều những câu hỏi kiểu kiểu về hàng Trung Quốc vậy.
Bài viết này chúng ta hãy cùng bàn luận một chút về chủ đề thiết bị vệ sinh Trung Quốc mà quá trời là nhiều khách hàng quan tâm như vậy, thực sự họ có ghét Thiết bị vệ sinh Trung Quốc thật không nhé.
Mục lục
Việc bị quy chụp này xuất phát từ nhóm người có tư duy cũ, thường là những người lớn tuổi tầm 40 tuổi trở lên, nên vấn đề thay đổi suy nghĩ, nhận thức theo xu thế của xã hội thường chậm hơn tầng lớp trẻ tuổi. Tuy nhiên thì đây lại là tầng lớp khách hàng chính, vì ở độ tuổi này khách hàng thường đã có điều kiện kinh tế hơn, tích lũy cũng được một khoản tưởng đối và việc xây dựng nhà cửa thường là việc các cụ nhà ta chọn để tiêu tiền đầu tiên.
Tư duy này bắt nguồn từ chiến lược xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc đến thị trường Đông Nam Á mà cụ thể là Việt Nam, ở khoảng mười năm về trước, trước khi Việt Nam hội nhập. Lúc này thiết bị vệ sinh được coi là các sản phẩm mặc định được sản xuất tại công xưởng của Trung Quốc, gần như mọi hàng hóa trên thế giới này đều được bắt nguồn ở đây. Với lợi thế về chính sách pháp luật cùng với giá nhân công rẻ khiến cho tất cả các ông lớn ở mọi châu lục đều vào Trung Quốc để đặt nhà máy nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận. Với đà đó việc sản xuất hàng hóa Trung Quốc dễ dàng, với số lượng lớn về quy mô, có thể đưa ra mọi tiêu chuẩn sản phẩm.
Quay lại với chiến lược xuất khẩu của Trung Quốc thì để xuất khẩu mạnh, thì khi vào những nước kém phát triển và đang phát triển như Việt Nam thì yếu tố giá là yếu tố mà người dân quan tâm hàng đầu, không cần quan tâm đến chất lượng như thế nào luôn, chỉ cần sản phẩm dùng được là được. Vậy nên hàng rẻ Thiết bị vệ sinh Trung Quốc cũng không ngoại lệ, nào là sen vòi Trung Quốc, từ sứ vệ sinh Trung Quốc nói chung và bồn cầu Trung Quốc nói riêng tất cả đề là hàng thiết bị vệ sinh giá rẻ đến giá siêu rẻ.
Mục tiêu ở đây là gì:
+ Phù hợp với nền kinh tế của nước sở tại.
+ Chiến phân khúc thị trường có dung lượng lớn nhất.
+ Bao phủ thị trường càng nhiều càng tốt.
Và thế là ở khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách nẻo đường ở Việt Nam trong các của hàng, showroom kinh doanh thiết bị vệ sinh đều bán hàng Trung Quốc, từ đó là người người, nhà nhà dùng hàng Trung Quốc.
Và tất nhiên vẫn là câu nói bất hủ của các cụ “Tiền nào của ấy” vận vào người khi mua các dòng sản phẩm này. Tuổi thọ trung bình của các dòng sản phẩm này thường rất ngắn. Nếu để ý bạn có thể thấy thời gian bảo hành của sản phẩm trong ngành thiết bị vệ sinh thường khá dài 3 năm đến 10 năm là bình thường, tuy nhiên với các dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh trung quốc thì chỉ bảo hành khoảng 1 năm hoặc 6 tháng, bằng với đồ điện tử.
Tiếp theo khi mà dùng sản phẩm hỏng nhanh thì người ta sẽ suy nghĩ gì về sản phẩm đó nhỉ? chẳng biết nguyên nhân vì sao nhưng cứ nhanh hỏng dùng kém là ngay lập tức dân ta đánh giá luôn là hàng đểu, hàng kém chất lượng. Theo thời gian hàng thiết bị vệ sinh Trung Quốc dần bị tẩy chay và in hằn vào trong tư duy của người dân là hàng Trung Quốc là hàng đểu. Có điều em phải nói thật với các bác là tất cả cũng vì ham rẻ mà thôi 😀
Suy nghĩ Thiết bị vệ sinh Trung Quốc là hàng rẻ, hàng kém chất lượng cũng hay thường bị tác động bởi các người xung quanh. Khi có người xung quanh nhận xét 1 thương hiệu thiết bị vệ sinh nào đó chỉ cần với câu nói “Bọn đấy là hàng Trung Quốc chất lượng kém” là gần như người được chia sẻ không còn muốn mua hàng của thương hiệu thiết bị vệ sinh đó luôn, mặc dù cũng chẳng biết thế nào hoặc chưa từng dùng sản phẩm của thương hiệu thiết bị vệ sinh đó luôn. Điều này còn ảnh hưởng đến tư duy về sau rất nhiều của người được chia sẻ, họ sẽ luôn nghĩ là sản phẩm thiết bị vệ sinh Trung Quốc là hàng rẻ, kém chất lượng….
Một yếu tố khá may rủi để thiết bị vệ sinh Trung Quốc bị quy chụp là kém chất lượng, đó là khi khách hàng đó chẳng may mua phải một sản phẩm mà không bao lâu sau bị hỏng.
Vấn đề ở đây có thể là thiết bị hãng thiết bị vệ sinh Trung Quốc này cũng kém thật, và trường hợp nữa là chẳng may sản phẩm của khách hàng này bị hỏng, mặc dù là không 1 hãng thiết bị vệ sinh nào dám 100% khẳng định là họ không bao giờ phải đi bảo hành hỏng hóc cho khách hoặc sản phẩm bị lỗi 1 chút gì đó trong quá trình sản xuất. Với người dùng họ không cần biết như nào, họ sẽ cho rằng sản phẩm đó là sản phẩm kém chất lượng, thương hiệu thiết bị vệ sinh đó là thương hiệu của hàng rẻ tiền. Quy chụp vậy thôi không cần nói nhiều, không cần biết.
Như vậy có thể thấy khá nhiều nguyên nhân dẫn đến thiết bị vệ sinh Trung Quốc bị quy chụp là hàng kém chất lượng.
Qua rất nhiều lý do và nguyên nhân dẫn đến khách hàng e ngại với Thiết bị vệ sinh Trung Quốc, nhưng thật sự khách hàng có nghét thiết bị vệ sinh Trung Quốc thật không?
Tôi nhận thấy rằng khách hàng không thực sự ghét Thiết bị vệ sinh Trung Quốc đến vậy, vì tôi vẫn thấy phần lớn họ vẫn đang sử dụng hàng “MADE IN CHINA” dòng chữ này xuất hiện trên tất cả các sản phẩm mà chúng ta dùng hàng ngày, trên tất cả các thương hiệu nổi tiếng nhất, lớn nhất nhưng đâu có ý kiến gì đâu nhỉ, thực tế khách hàng đều biết điều đó vậy nên khi bị hỏi hàng của em là hàng Trung Quốc đúng không thì thường cách giải quyết là thành thật sẽ khiến khách hàng dễ đón nhận hơn so với cách cố gắng né tránh hoặc nói dối về nguồn gốc sản phẩm.
“Giờ làm gì có hàng gì là không của Trung Quốc đâu ạ” câu nói khiến đa phần khách hàng đều chấp nhận và không xoáy sâu vào vấn đề đó nữa. Khi đó khách hàng sẽ quan tâm đến vấn đề gì hơn…
Mức độ quan tâm của khách hàng về xuất xứ sản phẩm thường được để ý nhiều ở nhóm khách hàng có nhu cầu với thiết bị vệ sinh tốt, cao cấp, họ sẵn sàng đầu tư vào thiết bị nhà tăm vậy nên việc cầu toàn trong vấn đề mua hàng là điều dễ hiểu. Nhưng dù sao với những lý lẽ ở phần trên đã nói thì khách hàng cũng đã hiểu dần và chuyển dần sang các tiêu chí khác. Vậy lý do gì thường được khách hàng tập trung hơn khi đã chấp nhận đó là Thiết bị vệ sinh Trung Quốc.
Thực sự thì ngày nay sự nhộn nhịp của thị trường thiết bị vệ sinh Trung Quốc cũng không khuyên giảm là mấy khi mà các hãng lớn như đều có nhà máy ở Trung Quốc, bên cạnh đó là thương hiệu Đài Loan hiển nhiên cũng là Trung Quốc.
Các ông lớn này chiếm đến 70% thị phần thiết bị vệ sinh ở Việt Nam.
Tiếp đến là các thương hiệu thiết bị vệ sinh mới nổi được xây dựng lên gần như hoàn toàn là thiết bị vệ sinh được sản xuất ở Trung Quốc. Tuy nhiên các hãng thương hiệu nhỏ này cũng rất nhiều thương hiệu thành công chiếm được thị phần và lòng tin của người tiêu dùng khi mà họ tập trung giám sát chất lượng sản phẩm đầu ra, để nâng cao chất lượng sản phẩm. Tiếp đến tập trung vào các vấn đề dịch vụ: giao hàng, vận chuyển, chính sách hỗ trợ nhà bán hàng, điểm bán, bảo hành và xây dựng thương hiệu. Họ ý thức được yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững là chất lượng sản phẩm và dịch vụ vậy nên họ làm rất tốt điều này, và chắc chắn không nhiều thì ít đã chiếm được những vị trí đứng nhất định trên thị trường.
Kể cả với phân khúc công trình cao cấp nếu cung cấp đủ giấy tờ, chứng chỉ CO, CQ cùng với giá tốt bạn cũng có thể hoàn toàn cung cấp bằng hàng Trung Quốc.
Bên cạnh đó còn rất nhiều những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ công khai và giới thiệu rõ ràng là bán buôn thiết bị vệ sinh Trung Quốc nhưng lại có doanh số rất tốt khoảng 500tr đến 2 tỷ trên tháng. Mô hình này thường bán những sản phẩm giá rẻ, nhiều khi là làm nhái các thương hiệu thiết bị vệ sinh nội tiếng để ăn theo, đây là kiểu kinh doanh làm ảnh hưởng xấu đến thị trường nhiều nhất…..
Như vậy có thể nói thiết bị vệ sinh được sản xuất ở Trung Quốc vẫn chiếm khoảng 80-85% thị phần xây dựng ở Việt Nam.
Chúng tôi tin rằng tư duy, nhận thức, sự hiểu biết của người tiêu dùng với thiết bị vệ sinh Trung Quốc đang dần thay đổi bởi lẽ:
– Thiết bị vệ sinh Trung Quốc xuất khẩu cho Việt Nam đã dần có chất lượng tốt hơn 1 cách rõ rệt. Các sản phẩm mặc dù mặc dù của Trung Quốc nhưng lại có thời gian bảo hành lâu hơn, chính sách sau bán hàng cũng đầy đủ tương đương với các thương hiệu thiết bị vệ sinh lớn.
– Nhiều công nghệ và tiện ích tích hợp: Với lợi thế công nghệ Trung Quốc tích hợp vào sản phẩm của Trung Quốc rất nhiều tiện ích và công nghệ:
Ví dụ: đèn led hiển thị nhiệt độ nước ngay trên bát sen nhỏ, hiển thị nhiệt độ trên thân sen, vòi sen tăng áp, vòi sen lọc nước, vòi sen có đèn led thay đổi màu theo nhiệt độ nước, vắt khăn thông minh với nhiều tính năng tích hợp giúp làm được nhiều việc với sản phẩm. Một bồn cầu Trung Quốc thông minh có khoảng 24 chế độ nhưng bàn cầu toto Trung Quốc chỉ có khoảng 18 tính năng 1 sư khác biệt khá nhiều,
– Giá rẻ: lại phải nhắc lại điều này nhưng mà thiết bị vệ sinh Trung Quốc đúng là rất hợp với tiêu chí Ngon – Bổ – Rẻ của Việt Nam.
Trên đây là 1 chút suy nghĩ của chúng tôi về quan niệm không thích thiết bị vệ sinh Trung Quốc của người dân Việt Nam, Nếu các nhà phân phối thiết bị vệ sinh, hoặc các cửa hàng thiết bị vệ sinh thì chắc hẳn đọc xong bài viết này các Bác đã hiểu hơn về thị trường thiết bị vệ sinh ở Việt Nam để có những lập luận tư vấn thuyết phục hơn với khách hàng của mình.
Xin cảm ơn vì đã đọc đến cuối!
1800 7183
Bình luận.