Trang chủ / [Bí quyết thành công cho Showroom] Số 13: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
[Bí quyết thành công cho Showroom] Số 13: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nhân viên SEO
Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần trong quá trình phát triển chiến lược kinh doanh tối ưu. Các đối thủ cạnh tranh bao gồm các cửa hàng, công ty hoặc thương hiệu khác trong ngành cạnh tranh trực tiếp với bạn về các sản phẩm và dịch vụ tương tự.
Để nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn phải làm theo các bước sau:
Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn: xác định danh sách các cửa hàng, công ty, thương hiệu khác trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh mà mà bạn tin rằng đang cạnh tranh trực tiếp với bạn. Điều này có thể bao gồm cả cửa hàng thực tế trong khu vực của bạn và các thương hiệu lớn khác hoạt động trực tuyến.
Phân tích sản phẩm và dịch vụ: Tìm hiểu các sản phẩm và dịch vụ do đối thủ cạnh tranh cung cấp.Xác định điểm mạnh và điểm yếu của từng sản phẩm , các tính năng độc đáo và cách chúng tạo ra giá trị cho khách hàng.
Chính sách giá cả và : nghiên cứu giá sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp bạn hiểu được mức giá trung bình và tìm cách để đưa ra chính sách giá cả hợp lý.
Khả năng cung cấp dịch vụ sau bán hàng: xem xét khả năng của đối thủ cạnh tranh của bạn trong việc cung cấp các dịch vụ sau bán hàng như hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành và sửa chữa. So sánh với khả năng của cửa hàng bạn để tìm cách cải thiện chất lượng dịch vụ.
Phương pháp và chiến lược quảng cáo : Phân tích chiến lược nâng cao nhận thức về quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp bạn hiểu cách họ tiếp cận và với khách hàng. Bạn có thể học hỏi từ những gì họ đang làm tốt và cách tạo ra sự khác biệt.
Điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh: Xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Điều này giúp bạn hiểu cách họ tạo ra giá trị cho khách hàng và cách bạn có thể hoạt động hiệu quả.
Bình luận.