Phân biệt đại lý, cửa hàng, showroom và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

admin

Trong hợp tác kinh doanh thiết bị vệ sinh, chúng ta vẫn thường bắt gặp nhiều khái niệm quen thuộc như nhà phân phối, đại lý, cửa hàng, showroom,… Vậy định nghĩa của từng khái niệm này là gì? Họ có những đặc điểm, vai trò gì trong hệ thống phân phối thiết bị vệ sinh? Hãy cùng KOREST tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Đại lý, cửa hàng, showroom thiết bị vệ sinh

Đại lý thiết bị vệ sinh là nơi trực tiếp bán sản phẩm của hãng thiết bị vệ sinh tới tay người tiêu dùng cuối cùng. Đại lý chính thức của hãng thiết bị vệ sinh là đại lý có ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm với hãng thiết bị vệ sinh hoặc nhà phân phối chính thức của hãng thiết bị vệ sinh đó. Đại lý có thể là 1 cửa hàng nhỏ hoặc một showroom rộng rãi, tiện nghi.

Phân biệt đại lý, cửa hàng, showroom và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Một showroom thiết bị vệ sinh KOREST mới khai trương 

Ví dụ:

Cửa hàng XXX ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An ký kết hợp đồng đại lý (phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng cuối cùng) với Công ty cổ phần Hapimo Việt Nam (Đơn vị sở hữu thương hiệu Thiết bị vệ sinh KOREST Việt Nam)

=> Cửa hàng XXX trở thành đại lý chính thức của Công ty cổ phần Hapimo Việt Nam.

Có thể ví đại lý là đại diện của hãng với khách hàng lẻ (người tiêu dùng), phối hợp với hãng để quảng bá hình ảnh, giá trị sản phẩm và phân phối tới tay người tiêu dùng, giải quyết vấn đề sau bán hàng, phồi hợp thực hiện các chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn,…

Phân biệt đại lý, cửa hàng, showroom và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Một đại lý của Hapimo Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Bên trong một đại lý phân phối thiết bị vệ sinh Korest 

2. Nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Nhà phân phối thiết bị vệ sinh là đơn vị trung gian giữa hãng thiết bị vệ sinh và đại lý. Nhà phân phối chính thức là nhà phân phối ký kết hợp đồng với hãng thiết bị vệ sinh trong phạm vi khu vực mình hoạt động (theo thỏa thuận), trong đó bao gồm việc nhà phân phối có thể mua sản phẩm của hãng thiết bị vệ sinh và bán lại cho đại lý (hay nhà bán lẻ) để hưởng chênh lệch giá.

Ví dụ:

Cá nhân/Tổ chức YYY ký kết hợp đồng nhà phân phối chính thức với Công ty Cổ phần Hapimo Việt Nam (Đơn vị sở hữu thương hiệu Thiết bị vệ sinh KOREST Việt Nam) tại tỉnh Phú Thọ. Cá nhân/Tổ chức YYY có quyền bán các sản phẩm thương hiệu KOREST Việt Nam tới các cửa hàng, showroom trong phạm vi toàn tỉnh Phú Thọ.

=> Cá nhân/Tổ chức YYY trở thành nhà phân phối chính thức của Công ty cổ phần Hapimo Việt Nam tại tỉnh Phú Thọ.

Do được độc quyền phân phối sản phẩm của hãng tại địa bàn được giao (phạm vi 1 tỉnh hoặc lớn hơn), nhà phân phối chính là đại diện của thương hiệu tại thị trường đó, thực hiện đầy đủ các hoạt động triển khai kinh doanh sản phẩm tại thị trường như nghiên cứu, tìm hiểu, phát triển thị trường, mở rộng hệ thống đại lý, bán hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng, giải quyết vấn đề sau bán hàng trước khi liên hệ đến hãng để giải quyết. Để làm được việc này, nhà phân phối cần có đội ngũ nhân sự, hệ thống phương tiện, kho bãi để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình.

Nhà phân phối cần đảm bảo mục tiêu doanh số, mục tiêu phát triển thị trường đã cam kết với hãng dựa trên việc phát triển hệ thống đại lý tuyến dưới có năng lực, thực hiện nhiều giải pháp khác nhau để đảm bảo mục tiêu doanh số như tự đưa ra các chương trình khuyến mại, kích cầu, ưu đãi cho đại lý tuyến dưới. Họ cũng phải nhập lượng hàng hóa tồn kho lớn, đặt tại kho bãi của mình để luôn sẵn nguồn cung cho các đại lý khi cần.

Nhìn chung, để trở thành nhà phân phối tại 1 tỉnh hoặc phạm vi lớn hơn, nhà phân phối phải vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt hơn (so với yêu cầu để trở thành đại lý) như có tiềm lực kinh tế, có năng lực phát triển thị trường, am hiểu, tâm huyết với ngành…

3. Phân biệt đại lý với nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Phân biệt đại lý, cửa hàng, showroom và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Bảng phân biệt đại lý và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

4. Nhà phân phối, đại lý của Công ty Cổ phần Hapimo Việt Nam

Công ty Cổ phần Hapimo Việt Nam hiện nay có hàng trăm nhà phân phối, đại lý chính thức trên toàn quốc. Họ trở thành những cánh tay nối dài, giúp các sản phẩm chất lượng thương hiệu KOREST đến với người tiêu dùng Việt.

Phân biệt đại lý, cửa hàng, showroom và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Đại diện Hapimo Việt Nam tặng hoa chúc mừng tại lễ khai trương một đại lý chính thức

Là nhà phân phối, đại lý của Hapimo Việt Nam, họ được hưởng những quyền lợi hấp dẫn, đặc biệt mà ít hãng thiết bị vệ sinh nào có được:

  • May đo, sản xuất và thi công giá kệ miễn phí: Hợp tác với Hapimo Việt Nam, đại lý được lựa chọn mẫu giá kệ, được may đo, sản xuất và thi công giá kệ miễn phí tận nhà. Các mẫu giá kệ đẹp, bắt mắt, hiện đại nhất của Công ty sẽ được gửi tới đại lý để đại lý lựa chọn, sử dụng.
  • Cung cấp thông tin khách hàng miễn phí: Nhà phân phối của Hapimo Việt Nam sẽ được cung cấp thông tin khách hàng (là các đại lý tiềm năng, có nhu cầu kinh doanh thiết bị vệ sinh KOREST tại địa bàn nhà phân phối quản lý) khi khách hàng liên hệ với Công ty. Tương tự, đại lý của Hapimo Việt Nam được cung cấp thông tin khách hàng lẻ (người có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh KOREST để sử dụng) khi khách hàng liên hệ với Công ty.
  • Thông tin của Đại lý được xuất hiện trên website và bảo hành điện tử của Hapimo Việt Nam, giúp nâng cao uy tín của Đại lý.
  • Nhà phân phối của Hapimo Việt Nam được cung cấp phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bản chuyên nghiệp, giúp nhà phân phối thuận tiện trong hoặc động kinh doanh của mình.
  • Nhà phân phối, đại lý được hợp tác với Hapimo Việt Nam – đơn vị cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng, có tiếng trên thị trường, được đông đảo bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng trên toàn quốc đón nhận, sản phẩm chất lượng, an toàn, dễ sử dụng, dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, giá thành hợp lý, cạnh tranh, chế độ chiết khấu cao, hấp dẫn, thu hút nhiều sự hợp tác.

Bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800 7183

Tư vấn qua Email

Tư vấn qua Facebook

1800 7183