10 bước cơ bản để mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh

admin

Với người mới bắt đầu kinh doanh thiết bị vệ sinh, việc thiết lập cửa hàng tương đối khó khăn. Nếu chưa có kinh nghiệm, thường bạn không biết phải bắt đầu công việc từ đâu và phải làm gì để có thể xây dựng và đưa nó vào vận hành. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số yếu tố trước khi bắt đầu thiết lập một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh của riêng bạn.

1. Chuẩn bị vốn

Vấn đề trước tiên là vốn. Bạn cần dự định sát nhất khoảng vốn đầu tư cần có để mở một đại lý phân phối thiết bị vệ sinh. Phụ thuộc vào quy mô nhưng nhìn chung, một đại lý thiết bị vệ sinh khoảng 50m2 đến 70m2 thì số tiền tương ứng khoảng 100 triệu đến 200 triệu. Với những đại lý thiết bị vệ sinh quy mô lớn, bạn cần chuẩn bị số tiền lên đến tỷ đồng.

Một showroom thiết bị vệ sinh được đầu tư

2. Xác định vị trí đặt cửa hàng kinh doanh

Đây là một yếu tố rất quan trọng trong số tất cả các yếu tố khác khi bạn mới bắt đầu một cửa hàng và showroom trưng bày vì vị trí quyết định đối tượng, số lượng khách hàng và loại sản phẩm nào sẽ phù hợp ở vị trí đó. Nếu cửa hàng được đặt ở trung tâm khu đông dân cư, khu đang có hoạt động xây dựng mạnh mẽ thì nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm sẽ bắt đầu từ cao cấp đến cấp thấp và số lượng khách hàng cũng nhiều hơn. Do đó, bạn sẽ có lợi thế lớn trong kinh doanh. Nhưng khi cửa hàng ở trung tâm, các yếu tố đầu tư và chi phí, tiền thuê cao, v.v … Nếu bạn mở cửa hàng ở khu vực bên ngoài trung tâm thì các yếu tố  đầu tư và chi phí sẽ ít hơn nhưng nhu cầu và số lượng khách hàng sẽ giảm xuống so với các cửa hàng ở trung tâm. Vị trí có thể quyết định đến 60% doanh số của bạn.

Showroom thiết bị vệ sinh KOREST

Một showroom thiết bị vệ sinh nằm trên tuyến đường đông người qua lại tại Tp. Hồ Chí Minh

3. Phân tích nhu cầu khách hàng

Yếu tố thứ hai được xem xét là nhu cầu khách hàng. Hãy quan sát phân loại khách hàng nằm ở khu vực bạn sẽ đặt cửa hàng có mức thu nhập như thế nào? Có cuộc khảo sát về khách hàng và thu thập chi tiết về loại sản phẩm họ muốn mua.

Ví dụ: Xem khách hàng trong vùng đó thích sử dụng sản phẩm cao cấp, sản phẩm tầm trung hay sản phẩm tầm thấp, họ thích chậu rửa đặt bàn hay chậu treo tường, chậu rửa hoa văn hay tủ chậu, v.v.

Do đó, trước khi chọn sản phẩm bạn hãy tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong khu vực mà bạn sẽ bắt đầu kinh doanh nó rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm:

Phân biệt đại lý, cửa hàng, showroom và nhà phân phối thiết bị vệ sinh

Phải làm gì để thành công khi kinh doanh cửa hàng thiết bị vệ sinh?

Kinh doanh thiết bị vệ sinh trong thời kỳ dịch Corona Covid-19, khó khăn hay cơ hội?

4. Lựa chọn thương hiệu hợp tác

Yếu tố tiếp theo được xem xét là việc lựa chọn thương hiệu phù hợp để kinh doanh thiết bị vệ sinh. Trong ngành công nghiệp thiết bị vệ sinh có rất nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm. Ở Việt Nam, có hàng ngàn thương hiệu thiết bị vệ sinh khác nhau. Việc lựa chọn thương hiệu sẽ quyết định lợi nhuận và lợi thế cho cửa hàng kinh doanh của bạn. Bạn có thể mở một cửa hàng bán các sản phẩm thiết bị vệ sinh của 01 thương hiệu duy nhất hoặc nhiều thương hiệu khác nhau, điều này phụ thuộc vào quy mô của cửa hàng của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu thì tốt hơn nên chọn thương hiệu mà có thể cung cấp đa dạng mẫu mã sản phẩm và quan trọng phải đảm bảo được vùng kinh doanh đó cho bạn. Việc tiếp theo là thông tin về công ty, thương hiệu đó có thực sự  rõ ràng cụ thể hay không? Ví dụ: Địa chỉ, webside, hình ảnh, nguồn gốc, chính sách chăm sóc khách hàng…. Sẽ có một số công ty cung cấp rất đầy đủ và một số sẽ không. Vì vậy, trước khi chọn thương hiệu hãy tìm hiểu tất cả những điều này và sau đó hãy đưa ra lựa chọn đúng cho mình.

KOREST đang dần trở thành thương hiệu thiết bị vệ sinh phổ biến, uy tín thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng

5. Chọn phân khúc giá cả sản phẩm

Yếu tố tiếp theo được xem xét là giá thành của sản phẩm. Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ các khách hàng trong khu vực nơi đặt cửa hàng của bạn sẽ chọn các sản phẩm tầm cao, tầm trung hay sản phẩm tầm thấp? Bằng cách hiểu rõ điều này, bạn đã có thể chọn một thương hiệu có thể cung cấp các sản phẩm phù hợp. Ở yếu tố trước, bạn đã tham khảo về một số thương hiệu và nó có thể giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp một cách dễ dàng.

6. Chú ý đến trưng bày sản phẩm

Tiếp theo, bước được quyết định là về các loại sản phẩm sẽ được chọn để trưng bày, và phương án trưng bày sao cho hiệu quả.

Ví dụ: Bạn có thể chọn những kiểu chậu rửa mặt, bồn cầu nào để trưng bày trong cửa hàng. Hãy xem và lựa chọn mô hình giá kệ mẫu cho cửa hàng của mình.

Đầu tiên, bạn phải quyết định xem bạn sẽ trưng bày tất cả sản phẩm trên giá kệ hay trưng bày giới hạn và giữ một lượng hàng hóa tồn kho, sau đó bạn xem loại sản phẩm  nào phù hợp trong khu vực của bạn và bạn có thể đặt hàng thêm. Vì vậy, luôn luôn và hãy duy trì một lượng hàng trung bình cho đến khi kinh doanh phát triển hơn.

Khi bạn mới bắt đầu mở cửa hàng, tốt hơn là bạn hãy quyết định lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp có khả năng và có thế mạnh để tư vấn cho bạn phương án trưng bày sản phẩm hiệu quả vì cửa hàng của bạn cần tạo sức hút ngay khi khách hàng bước chân vào.

7. Lên chiến lược Marketing

Chiến lược marketing hợp lý sẽ hỗ trợ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn tăng doanh thu đáng kể.

Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, là chủ đại lý thiết bị vệ sinh, bạn không nên “lãng phí” những công cụ bán hàng hiệu quả thông qua mạng Internet. Bạn nên kết hợp cả hình thức bán hàng truyền thống và online để phát triển đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh của mình.

Tích cực thúc đẩy hoạt động quảng cáo đại lý thiết bị vệ sinh qua các chiến dịch Digital Marketing như SEO, SEM, Facebook marketing hay Email marketing và Zalo,… để lan truyền những chương trình/thông điệp từ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn đến khách hàng nhanh nhất và giữ chân họ.

Nhiều đại lý thiết bị vệ sinh còn sử dụng những công cụ quảng cáo offline như tờ rơi, poster, băng rôn,… để “chào hàng” tăng cơ hội cho đại lý thiết bị vệ sinh của mình tiếp cận tối đa các nhóm khách hàng tiềm năng.

8. Hiểu biết kỹ về sản phẩm

Việc tiếp cận với các nguồn hàng thiết bị vệ sinh hoặc các đơn vị bán buôn thiết bị vệ sinh là cực dễ dàng bởi các bác chỉ cần ở nhà cũng có hàng tá nhân viên kinh doanh của các hãng thiết bị vệ sinh đến chào hàng. Nhưng để có thể chọn lọc 1 nguồn hàng thiết bị vệ sinh tốt các bác cần phải có kiến thức về kỹ thuật thì mới biết được:

  • Khả năng phân biệt chất lượng thiết bị vệ sinh giá rẻ với các dòng khác.
  • Nhà tắm khách hàng chật thì nên tư vấn khách lắp bộ vòi chậu liền sen.
  • 2 chậu rửa bát giống nhau y xì thì chậu nào là chậu rửa bát inox 201, chậu nào là chậu rửa bát inox 304?
  • Vòi bếp gắn chậu và vòi bếp gắn tường có những ưu nhược điểm như thế nào để tư vấn khách hàng?
  • Vòi chậu lavabo như thế nào là tốt?
  • Chậu rửa có bao nhiêu loại? Chậu rửa treo tường, chậu rửa âm bàn, chậu rửa dương bàn là như thế nào?
  • Như thế nào là vòi rửa bát đồng nóng lạnh, vòi rửa bát antimon?
  • Vòi xịt 3 lớp có đã chắc hơn các loại vòi xịt 2 lớp không?
  • Thậm chí nếu là những đại lý đã có kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị vệ sinh từ lâu,  chuyên sâu, các bác ấy có thể biết được sứ vệ sinh Trung Quốc (chậu, bàn cầu Trung Quốc) phải như thế nào mới là tốt.

9. Xây dựng chiến lược bán hàng

Chiến lược bán hàng bao gồm cách tiếp cận, thu hút, thuyết phục, chốt khách. Sẽ có rất nhiều hoạt động cần tổ chức, thực hiện như khuyến mại, giảm giá, ưu đãi, quảng cáo,…

10. Lựa chọn nhân lực bán hàng

Bạn cần cân nhắc, lựa chọn, đào tạo nhân lực bán hàng chất lượng, am hiểu sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, phong cách chuyên nghiệp, thân thiện.

Trên đây là các bước cơ bản cần chuẩn bị để mở cửa hàng thiết bị vệ sinh, hi vọng rằng nó có thể giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc mở cửa hàng kinh doanh trong thời gian tới. Chúc bạn thành công và có cửa hàng ưng ý, liên hệ ngay với chúng tôi 1900 636 054 nếu bạn muốn có giải pháp cho từng bước triển khai và thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng.

Bình luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1800 7183

Tư vấn qua Email

Tư vấn qua Facebook

1800 7183