admin
Thiết bị vệ sinh là gành có lợi nhuận tốt vậy tại sao khi chúng ta đang có kinh nghiệm và kinh doanh gạch ốp lát, kinh doanh đồ điện nước là các ngành rất gần với ngành thiết bị vệ sinh mà chúng ta lại không mở rộng kinh doanh để kinh doanh gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh cùng nhau luôn nhỉ. Trong bài viết này Koerst xin chia sẻ một vài quan điểm về lợi thế, và hạn chế khi bạn có kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát hoặc thiết bị điện nước mà chuyển sang kinh doanh thiết bị vệ sinh thì thuận lợi như thế nào.
Mục lục
– Nguồn khách hàng: Trong chuỗi hoàn hiện thi công nhà thì gạch ốp lát thường được khách hàng hoặc chủ đầu tư xây dựng sử dụng ở những thời gian đầu tiên trong giai đoạn hoàn thiện, vậy nếu bạn có thêm các sản phẩm để cung cấp cho họ ở các giai đoạn hoàn thiện tiếp theo thì việc của bạn chỉ còn là bán đuổi theo khách hàng, tư vấn để chuyển đổi họ tiếp tục là khách hàng của bạn. Người ta vất vả tìm kiếm khách hàng còn bạn chỉ việc tận dụng khách hàng đã có. Thêm nữa chắc hẳn các bạn cũng có nhưng khách hàng quen, họ có thể là các thợ điện nước, cai thầu, kiến trúc sư…. Đây là cũng chính là khách hàng sẽ ủng hộ bạn nếu bạn mở rộng kinh doanh.
– Kinh nghiệm: Nến bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh mà đã từng kinh doanh gạch ốp lát thì đây là 1 lợi thế rất lớn để bạn tư vấn khách hàng được dễ dàng hơn, bởi cũng chung là ngành hoàn thiện, các bạn bán cho 1 nhà gạch thì chuyện va chạm, va vấp với các vấn đề liên quan đến thiết bị vệ sinh là chuyện như cơm bữa, vậy nên bạn không ít thì nhiều sẽ có kinh nghiệm, hiểu biết khi bán thêm thiết bị vệ sinh.
– Sự tin tưởng: Nếu như bạn đã kinh doanh gạch ốp lát được 1 thời gian, và thể hiện được sự uy tín, có được sự tin tưởng của khách hàng. Khi bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh thì tất cả những sự tin tưởng, uy tín đã có trước đó cũng sẽ được khách hàng giữ nguyên khi bạn bán thêm thiết bị vệ sinh.
– Tư duy khách hàng thích về một mối: Xây dựng nhà cửa là một công trình kiên cố, thường sẽ có tính ổn định lâu dài, ngại sửa chữa vậy nên khách hàng thường muốn hạn chế sự phức tạp, và khó khăn khi có vấn đề vậy nên rất nhiều khách hàng tư duy mua một chỗ để khi có vấn đề gì xảy ra chỉ gọi 1 chỗ chứ không có sự đùn đẩy cho bên này bên kia dẫn đến vấn đề không được khắc phục.
– Vốn: Khi kinh doanh gạch ốp lát tiền vốn của bạn với hàng mẫu ít hơn rất nhiều so với tiền mẫu trưng bày của thiết bị vệ sinh, vậy nên bạn cần phải chuẩn bị một lượng vốn kha khá nếu muốn kinh doanh thiết bị vệ sinh được tốt.
– Vẫn là 1 ngành mới cần tìm hiểu: Mặc dù thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát có sự gần gũi với nhau nhưng mà để kinh doanh tốt thiết bị vệ sinh thì kiến thức của kinh doanh gạch ốp lát chỉ giúp bạn dễ dàng hơn khi kinh doanh chứ bạn vẫn phải tìm hiểu và học thêm về sản phẩm rất nhiều để có thể tư vấn khách hàng tốt.
– Nguồn khách hàng: Khách hàng của một cửa hàng điện nước khá rộng trong xuốt giai đoạn của khách hàng có liên quan đến thiết bị vệ sinh. Ở đây korest sẽ lấy yếu tố hoàn thiện lắp đặt thiết bị vệ sinh là tâm của giai đoạn của một khách hàng mua và sử dụng thiết bị vệ sinh, từ đó chỉ ra họ sẽ là nguồn khách hàng của 1 showroom bán thiết bị vệ sinh như thế nào:
Trước khi lắp đặt thiết bị vệ sinh thì cửa hàng điện nước sẽ có mặt ở giai đoạn lắp đường ống nước, đường điện ngầm, lúc này khách hàng hầu như chưa chọn thiết bị vệ sinh mà mới chị tham khảo là chính, vậy nếu bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh thì có phải họ là khách hàng tiềm năng của bạn rồi đúng không ạ.
Khi lắp đặt thiết bị vệ sinh: các gia chủ sẽ có thể cần các vật tư khi lắp đặt, ở giai đoạn này có thể họ đã chọn thiết bị vệ sinh rồi nhưng mà thường họ chọn sẽ không đầy đủ 1 nhà vệ sinh nếu tự đi chọn, lúc này sẽ còn 1 vài hạng mục mà nếu bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh thì có thể cung cấp cho họ rồi, vậy là họ vẫn là khách hàng của bạn thông qua cửa hàng điện nước của bạn.
Khi sử dụng và hỏng hóc cần sửa chữa thì sao ạ, họ lại cần vật tư để sửa chữa thiết bị đã hỏng, nhiều khi cả thay thế vậy là mua đồ điện nước nhưng mà lại thay thế thiết bị vệ sinh. Nếu bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh thì họ lại là khách hàng của bạn rồi.
Như vậy khách hàng có nhu cầu mua đồ điện nước cũng có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh là rất cao, vậy nên bạn chỉ cần chuyển đổi những khách hàng này thành khách hàng của bạn khi kinh doanh thiết bị vệ sinh là bạn đã có một lượng khách hàng rồi. Chưa kể khách quen của bạn cũng sẽ là khách hàng của bạn nữa, có khách hàng rồi tội gì mà không mở rộng kinh doanh thêm thiết bị vệ sinh ạ.
– Kinh nghiệm: Thiết bị vệ sinh có mối quan hệ chặt chẽ với đồ điện nước, vậy nên nếu bạn đã có kinh nghiệm bán đồ điện nước thì khi chuyển sang kinh doanh thiết bị vệ sinh mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với người mới, chưa có kinh nghiệm mở ra.
– Sự tin tưởng: Cũng giống như với gạch, nếu bạn đã có sự uy tín khi bán đồ điện nước, thì khi bạn kinh doanh thiết bị vệ sinh khách hàng cũng sẽ tin tưởng khi mua hàng của bạn như vậy luôn. Một lợi thế rất lớn đúng không ạ.
– Tư duy khách hàng thích gần: Hầu hết khách hàng khi phải mua vật tư điện nước đều chọn những cửa hàng gần họ nhất, vậy ngược lại họ sẽ ở rất gần bạn. Khách hàng thường sợ gặp phải đơn vị ở xa bạn hàng cho họ rồi khi có hỏng hóc bảo hành gọi mãi mới đến, bởi lý do đó mà việc bạn ở gần sẽ được khách hàng ưu tiên hơn nếu bạn đáp ứng được nhu cầu của họ. Hãy kinh doanh thêm thiết bị vệ sinh khách hàng sẽ ưu tiên bạn hơn đó.
– Mô hình cửa hàng: Một cửa hàng kinh doanh đồ điện nước thường có mô hình cửa hàng khá nhỏ, bày sản phẩm thiếu thẩm mỹ, bừa bộn bừa bãi…. Đây là một mô hinh không phù hợp cho kinh doanh thiết bị vệ sinh, vậy nên để kinh doanh thiết bị vệ sinh bạn phải thay đổi hoàn toàn mô hình cửa hàng hiện tại đó, bạn có dám không?
– Vốn: Với mô hình cửa hàng được mô tả như trên thì có thể thấy bạn hoàn toàn không mất nhiều chi phí cho vấn đề setup cửa hàng, giá kệ, sản phẩm trưng bày vậy nên nếu chuyển qua kinh doanh thiết bị vệ sinh bạn sẽ phải đầu tư một lượng vốn không hệ nhỏ để thay đổi mô hình đó ạ.
Câu hỏi này dành cho những khách hàng chưa có kinh nghiệm kinh doanh gì thì chúng tôi xin trả lời câu hỏi theo 2 hướng là khi nào nên, khi nào không nên. Căn cứ vào việc mục tiêu định hướng của bạn là gì.
Không nên nếu bạn chưa tìm hiểu rõ thị trường và thị hiếu khách hàng, biết khách hàng đang cần gì.
Mục tiêu của bạn: Tiết kiệm chi phí, không quá gặp khó khăn thời gian đầu khi bán hàng, tạo được lợi thế rõ ràng hơn so với thị trường hiện tại, thời gian thu vốn nhanh hơn.
Tư duy khách hàng: Khách hàng thường tham khảo khá nhiều trước khi đưa ra quyết định, sự hiểu biết của khách hàng khá nhiều và thường ép giá bạn, họ hiểu thế nào là dịch vụ tốt, sản phẩm tốt, giá tốt.
Thị trường kinh doanh: Có nhiều cửa hàng bán kết hợp cả thiết bị vệ sinh lẫn gạch ốp lát tuy nhiên chưa có dấu hiệu khởi sắc, hoặc 1 số đã phải thu hẹp quy mô . Đã có những đơn vị thực hiện kinh doanh chuyên sâu một ngạch chỉ thiết bị vệ sinh, hoặc chỉ kinh doanh gạch ốp lát với quy mô bài bản, showroom chuyên nghiệp hoặc ở mức độ thể hiện họ chuyên về dòng sản phẩm đó, điều quan trọng là họ đang kinh doanh rất tốt.
Với nhu cầu thị trường như vậy bạn không nên mở ra một cửa hàng kinh doanh kết hợp cả thiết bị vệ sinh lẫn gạch ốp lát nữa. Mà bạn nên mở showroom chỉ riêng thiết bị vệ sinh hoặc gạch ốp lát để bù đáp lại phần thiếu của thị trường. Như vậy sẽ đảm bảo được thế mạnh cạnh tranh bởi sự chuyên sâu được thể hiện bởi các yếu tố.
+ Chuyên sâu về 1 ngành đó khi số lượng sản phẩm trưng bày nhiều, đa dạng, bởi bạn không dàn trải vốn vào quá nhiều ngành hàng mà chỉ tập trung 1 ngành hàng.
+ Giá tốt mà vẫn có lợi nhuận: khi bạn chỉ tập trung vào 1 ngành hàng thì sẽ nhập với số lượng sản phẩm lớn, doanh số tập trung, năng lực với nhà cung cấp tăng lên vậy là chiết khấu của bạn sẽ được sâu hơn so với các đơn vị khác. Giá nhập thấp hơn vậy là bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh về giá mà vẫn có lợi nhuận rồi.
+ Showroom chuyên nghiệp: Do chỉ tập trung kinh doanh một ngành hàng nên khi xây dựng showroom bạn sẽ xây dựng có kiểu cách chuyên cho ngành hàng đó hơn, rõ ràng như vậy sẽ chuyên nghiệp hơn là so với showroom trưng bày rất nhiều thứ rồi đúng không ạ.
Tham khảo thêm:
Chúng ta sẽ lại phân tích những điều bên trên để khi bắt đầu kinh doanh biết nên mở theo mô hinh vừa kinh doanh thiết bị vệ sinh vừa kinh doanh gạch ốp lát khi nào.
Mục tiêu kinh doanh: Hướng đến sự phát triển lâu dài, bên vững và mở rộng. Sử dụng lơi thế là đẩy đủ để khách hàng chỉ phải chọn 1 nơi thôi, yên tâm hơn với sự tập chung trách nhiệm nếu có hỏng hóc xảy ra. Giăng lưới khách hàng khi nếu khách không lấy gạch thì lấy thiết bị vệ sinh. Tận dụng và bám sát khách hàng từ lúc lấy những hạng mục đầu tiên đến hạng mục hoàn thiện cuối cùng.
Tư duy khách hàng: Khách hàng thường là tầng lớp công nhân viên chức, đang có công việc làm hành chính muốn không mất nhiều thời gian đi khảo giá và đi nhiều nơi để chọn mẫu mã, hoặc mã có nhiều quá nên cũng hoang mang chẳng biết chọn cái nào. Nhận thức và hiểu biết của khách hàng không nhiều muốn có 1 đơn bị uy tín cung cấp đủ để yên tâm.
Thị trường kinh doanh: Thị trường xây dựng sôi động và rộng, với khá nhiều cửa hàng bán riêng gạch ốp lát hoặc thiết bị vệ sinh, họ vẫn đang kinh doanh tốt, các cửa hàng bán đầy đủ chỉ là những cửa hàng nhỏ, hoặc mô hình chưa bài bản chuyên nghiệp. Vị trí bạn đặt cửa hàng đẹp sẽ giúp bạn có thêm tự tin trong kinh doanh.
Nếu bạn có vốn thì với những yếu tố bên trên bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến vấn để mở 1 showroom bán cả 2 ngành hàng gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh. Hãy đầu tư nhiều hơn vào bày trí cửa hàng nó còn hiệu quả hơn so với việc giảm giá.
Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có 1 showroom thiết bị vệ sinh chuyên nghiệp mà miễn phí hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Đây là 2 ngành bổ trợ cho nhau rất nhiều về mặt kỹ thuật hoàn thiện nhà, thợ điện nước không thể thiếu đồ điện nước khi lắp đặt thiết bị vệ sinh.
Tuy nhiên nếu bắt đầu kinh doanh gạch ốp lát mà để kinh doanh kết hợp thì lại có khá nhiều các yếu tố khác biệt về mô hình.
Kém chuyên nghiệp thiết bị điện nước thường có rất nhiều vật tư nhỏ lẻ, lặt vặt vậy nên để gọi là trưng bày thì cũng không ai trưng bày được đồ điện nước cả, còn thiết bị vệ sinh thì chúng ta có thể setup được một showroom chuyên nghiệp với cách các cách trưng bày sản phẩm hấp dẫn. Như vậy để những đồ nhỏ lẻ lặt vặt cạnh những thiết bị có cách trưng bày và sắp đặt chuyên nghiệp thì làm cửa hàng kinh doanh điện nước của chúng ta kém hấp dẫn, đẹp và chuyên nghiệp đi không ạ.
Cách nhìn nhận của khách hàng: Thường khách hàng không bao giờ chọn 1 cửa hàng bán đồ điện nước để mua thiết bị vệ sinh cả bị mặc định trong đầu họ suy nghĩ là những cửa hàng đồ điện nước chỉ bán những đồ kém chất lượng, hàng rẻ….
Vậy nên chúng tôi khuyên bạn không nên kết hợp, hoặc nếu có kết hợp thì nên tách biệt khu vực và vị trí trưng bày các ngành hàng sản phẩm.
Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của chúng rồi, còn trên thực tế có thể dựa vào nhiều yếu tố hơn về phía nội hạt các bạn để đưa ra một mô hình kinh doanh gạch ốp lát, hoặc hướng phát triển phù hợp và chính xác hơn.
Thiết bị vệ sinh KOREST luôn luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn các vấn đề liên quan đến kinh doanh thiết bị vệ sinh, trưng bày giá kệ trong showroom thiết bị vệ sinh, tư vấn về định hướng kinh doanh và phát triển cách ra hàng cho các Anh/Chị đang kinh doanh, hoặc sắp mở showroom thiết bị vệ sinh. [shortcode=tu-van]
1800 7183
Bình luận.