Mở đại lý thiết bị vệ sinh cần chuẩn bị những gì? (Phần 2)

23/08/2018 07:21 AM     1451

Bạn đã tìm hiểu 03 kiến thức cơ bản trước khi mở đại lý thiết bị vệ sinh trong phần 1 (tại đây). Phần 2 tiếp tục phân tích 03 kiến thức để đại lý thiết bị vệ sinh của bạn hoạt động tốt nhất.

Thiết bị vệ sinh Korest

4.Chọn mặt hàng kinh doanh chủ đạo

Khi đã có cơ sở nền tảng như đặt đại lý thiết bị vệ sinh ở đâu? khách hàng mục tiêu của đại lý thiết bị vệ sinh là ai? thì bạn cần quan tâm tiếp theo là chi tiết các sản phẩm kinh doanh và trưng bày tại đại lý phân phối thiết bị vệ sinh chính hãng của bạn.

Tùy quy mô đại lý thiết bị vệ sinh bạn định hướng phát triển. Nếu đại lý thiết bị vệ sinh của bạn có mặt tiền nhỏ thì không thể trưng bày hết nên cần lựa chọn những sản phẩm chính. Với những đại lý thiết bị vệ sinh quy mô lớn, bạn có thể thiết kế thành nhiều khu, phân ra thành nhiều tầng.

Thêm một ghi chú nhỏ, nếu bạn mở đại lý thiết bị vệ sinh tại thành phố lớn thì nên đầu tư không gian to, kinh doanh đa dạng các mặt hàng. Nếu ở các huyện thì đại lý thiết bị vệ sinh nên bán thêm phụ kiện ống nước hoặc đồ kim khí như nơ cút kép hay ốc vít,... để kịp thời cung cấp cho khách hàng khi cần.

5.Lên chiến lược Marketing cho đại lý thiết bị vệ sinh hiệu quả

Chiến lược marketing hợp lý sẽ hỗ trợ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn tăng doanh thu đáng kể.

Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, là chủ đại lý thiết bị vệ sinh, bạn không nên “lãng phí” những công cụ bán hàng hiệu quả thông qua mạng Internet. Bạn nên kết hợp cả hình thức bán hàng truyền thống và online để phát triển đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh của mình.

Tích cực thúc đẩy hoạt động quảng cáo đại lý thiết bị vệ sinh qua các chiến dịch Digital Marketing như SEO, SEM, Facebook marketing hay Email marketing và Zalo,... để lan truyền những chương trình/thông điệp từ đại lý thiết bị vệ sinh của bạn đến khách hàng nhanh nhất và giữ chân họ.

Nhiều đại lý thiết bị vệ sinh còn sử dụng những công cụ quảng cáo offline như tờ rơi, poster, băng rôn,... để “chào hàng” tăng cơ hội cho đại lý thiết bị vệ sinh của mình tiếp cận tối đa các nhóm khách hàng tiềm năng.

6.“Nghệ thuật” sử dụng nhân lực kinh doanh

Những nhân lực tham gia vào hoạt động kinh doanh là yếu tố tác động nhiều đến thành công của đại lý kinh doanh thiết bị vệ sinh.

Đại lý thiết bị vệ sinh vững mạnh trước hết ở đội ngũ nhân viên kinh doanh. Họ là người thay mặt đại lý thiết bị vệ sinh của bạn trực tiếp thực hiện chăm sóc khách hàng, bán hàng, bảo hành,... Vì vậy, việc chọn lựa nhân viên bán hàng gỏi, nhiệt huyết, chân thành và có tâm với nghề là yếu tố quan trọng tạo nên lợi nhuận và thành công cho đại lý thiết bị vệ sinh.

Qua 2 kỳ bài viết (phần 1, phần 2), hy vọng khi có ý định mở đại lý thiết bị vệ sinh, bạn đã có thêm kiến thức và chuẩn bị tốt nhất để đại lý thiết bị vệ sinh đứng tên mình ngày một phát triển, thu về lợi nhuận cao.

Cuối cùng, đừng quên trang trí đại lý thiết bị vệ sinh của bạn thành một không gian ấn tượng và thu hút. Hãy mang đến cho đại lý thiết bị vệ sinh của bạn một bộ nhận diện thống nhất từ biển bảng, màu chủ đạo, bố cục trang trí,... Chúc bạn sớm sở hữu đại lý thiết bị vệ sinh ấn tượng của riêng mình!

Xem thêm bài viết:

Tin tức liên quan